Nguyên nhân tiểu buốt ở phụ nữ là do đâu.

Em là nữ giới, năm nay 26 tuổi, khoảng 1 tuần nay em có hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu rắt thi thoảng bị đau tức vùng bụng dưới.bác sĩ có thể tư vấn giúp em thêm về nguyên nhân tiểu buốt ở phụ nữ là do đâu được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều. ( Thanh, Hưng Yên).



Chào bạn Thanh !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa Bảo Anh, với những băn khoăn mà bạn đưa ra ở trên các bác sĩ tại phòng khám xin được giải đáp cụ thể thông qua bài viết dưới đây:

Tiểu buốt là gì


Tiểu buốt là dấu hiệu bất thường liên quan đến nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó chủ yếu là các bệnh lý về đường tiết niệu. Bệnh có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới và ở mọi độ tuổi khác nhau; nếu không phát hiện và thăm khám kịp thời bệnh có thể gây ra những phiền toái, khó chịu cũng như sự ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe người bệnh.

Nguyên nhân gây tiểu buốt ở nữ giới là do đâu?


Tiểu tiện là quá trình đào thải nước tiểu dư thừa qua đường niệu đạo ra bên ngoài, đây là một quá trình bình thường và không gây đau đớn, khó chịu. Tuy nhiên, khi nữ giới bị đi tiểu buốt có thể do một số nguyên nhân đi tiểu buốt ở phụ nữ chủ yếu dưới đây gây ra:

* Trường hợp tiểu buốt do sinh lý: do nữ giới có thói quen uống ít nước, ăn các đồ ăn cay nóng, các chất kích thích, tác dụng phụ của thuốc,… hoặc do tác động của thời tiết cũng có thể khiến nữ giới đi tiểu buốt.

* Trường hợp tiểu buốt do bệnh lý: thường xảy ra trong một số bệnh lý dưới đây

– Viêm nhiễm đường tiết niệu: do niệu đạo ở nữ giới thường ngắn cũng như gần với âm đạo và hậu môn, nên đây sẽ là yếu tố thuận lợi giúp cho các tác nhân gây ra viêm nhiễm như vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn,… có cơ hội xâm nhập vào bên trong đường niệu đạo khiến các niêm mạc bên trong bị trầy xước, tổn thương khiến nữ giới có dấu hiệu đi tiểu buốt, tiểu rắt,…

– Mắc bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa: phổ biết nhất là bệnh viêm âm đạo ngoài ra có thể gặp trong các bệnh như viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung,… cũng khiến cho nam giới có dấu hiệu đi tiểu buốt, nóng rát khi đi tiểu,…

– Bệnh lý xã hội: các bệnh lý như bệnh lậu, chlamydia,… những siêu vi khuẩn này có thể xâm nhập vào bên trong âm đạo, niệu đạo nữ giới gây ra những tổn thương của bệnh lý. Nữ giới có thể xuất hiện các triệu chứng như đi tiểu buốt, tiểu ra dịch mủ,…


Biến chứng của bệnh tiểu buốt ở nữ giới




Khi nữ giới có dấu hiệu đi tiểu buốt nên cần đến các cơ sở chuyên khoa phụ khoa khác để có hướng điều trị kịp thời, bởi để lâu kéo dài bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

* Gây ra những khó chịu, phiền phức cho người bệnh gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

 Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nữ giới: các cơ quan như niệu đạo, âm đạo, tử cung, buồng trứng đều là 1 hệ thống liên thông với nhau chính vì vậy có thể gây ra tình trạng viêm dính buồng tử cung, viêm tắc vòi trứng,… ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của nữ giới bị giảm sút.

* Ảnh hưởng đến chức năng bài biết: nếu để lâu kéo dài viêm nhiễm có thể lan sâu từ niệu đạo đến bàng quang, thận,… hưởng đến quá trình đào thải nước tiểu, các độc tố trong cơ thể ra ngoài.

Với trường hợp của bạn Thanh các bác sĩ tại phòng khám khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám trực tiếp và có hướng điều trị phù hợp, ngăn chặn biến chứng do bệnh gây ra.

Hi vọng thông qua bài viết về tiểu buốt và nguyên nhân bệnh đi tiểu buốt ở phụ nữ này có thể giúp mọi người có thêm kiến thức về bệnh tiểu buốt từ đó có cách chủ động phòng tránh bệnh hiệu quả cho mình. Ngoài những thông tin ở trên mà phòng khám đưa ra nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc cần được bác sĩ tư vấn thêm bạn có thể đến trực tiếp phòng khám qua địa chỉ số 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc gọi điện đến sô 0438.288.288 để được hỗ trợ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét