Viêm âm đạo chữa mãi không khỏi là do đâu.

Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM, ngụ tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận I, TPHCM là một trong những địa chỉ chữa bệnh viêm âm đạo hiệu quả tại khu vực phía Nam. Trong thời gian qua, hệ thống chat trực tuyến của phòng khám đã tiếp nhận hàng ngàn thắc mắc xoay quanh vấn đề “viêm âm đạo chữa mãi không khỏi” của nhiều chị em phụ nữ ở khắp các tỉnh thành gửi về. Để giải đáp những thắc mắc này cho quý chị em, cũng như bạn đọc được rõ. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với bác sĩ CKI- Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Huỳnh Mai hiện đang công tác tại phòng khám Đa khoa quốc tế HCM.

Cảm ơn bác sĩ đã tham gia buổi trò chuyện của chúng tôi ngày hôm nay. Thưa bác sĩ, theo một số liệu thống kê từ bệnh viện Bạch Mai. Hiện nay, tỉ lệ nữ giới mắc các bệnh phụ khoa đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng, trong đó bệnh viêm âm đạo chiếm tỉ lệ cao nhất. Bác sĩ có thể giới thiệu đôi chút về bệnh viêm âm đạo để quý bạn đọc hiểu rõ hơn được không ạ.

- Bác sĩ- Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Huỳnh Mai:

Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý về phụ khoa, do rất nhiều tác nhân có hại gây ra như trùng roi, tạp khuẩn, vi khuẩn, virus... Bất cứ chị em phụ nữ, khi đã bước qua độ tuổi dậy thì, đều có nguy cơ mắc bệnh này. Mà nguyên nhân cốt lõi gây ra viêm nhiễm phụ khoa là do: nữ giới vệ sinh khu vực vùng kín hàng ngày không đảm bảo, không đúng quy trình. Bên cạnh đó, quan hệ tình dục không an toàn, không lành mạnh, mặc quần nhỏ quá chật…cũng là những yếu tố khiến nữ giới bị viêm âm đạo.


Khi bị bệnh, chị em thường thấy vùng kín của mình bị ngứa rát, có mùi hôi, dịch âm đạo tiết ra không bình thường cả về màu sắc và tính chất. Trong quá trình giao hợp với bạn tình, chị em thường bị đau rát và khó chịu.

Bệnh nếu không được điều trị đúng phương pháp, sẽ có cơ hội tái phát nhiều lần, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sức khỏe sinh sản và chức năng tình dục của nữ giới.

Thực tế có nhiều trường hợp, do điều trị viêm âm đạo muộn, điều trị không đúng phương pháp  mà mất đi thiên chức cao cả được làm mẹ của mình. Vì thế, khi thấy bản thân có các triệu chứng vừa nêu ở trên, chị em hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị.

Thưa bác sĩ, hiện nay có nhiều phương pháp để chữa trị bệnh viêm âm đạo triệt để. Nhưng hầu hết, những chị em đã điều trị bệnh thường chỉ được một thời gian là lại bị bệnh tái phát trở lại. Bác sĩ có thể cho biết vì sao viêm âm đạo chữa mãi không khỏi được không ạ?.

- Bác sĩ Huỳnh Mai:

Viêm âm đạo là bệnh không khó để điều trị. Tuy nhiên, mức độ tái phát của bệnh lại tương đối cao. Và nguyên nhân chủ yếu khiến bệnh viêm âm đạo bị tái phát nhiều lần và chữa mãi không khỏi là do:

+ Người bệnh không được thăm khám và điều trị bệnh ở những phòng khám chuyên về phụ khoa uy tín, chất lượng.

+ Người bệnh tự ý mua thuốc, hoặc điều trị bệnh tại nhà với các phương pháp dân gian truyền miệng. Khi chưa có sự thăm khám của bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, cũng như mức độ viêm nhiễm của bệnh. Điều này đã vô tình khiến cho bệnh tình ngày một nặng hơn. Đồng thời, gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của người bệnh,  lại tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh kháng thuốc. Và gây khó khăn cho việc chữa trị bệnh về sau.

+ Không tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ như: Lạm dụng thuốc kháng sinh quá nhiều, sẽ  làm cho vi khuẩn gây bệnh bị kháng thuốc quá sớm, ảnh hưởng đến việc điều trị và làm cho bệnh dễ dàng lan rộng ra các khu vực khác.

+ Chẩn đoán sai bệnh, nhầm lẫn sang các bệnh phụ khoa khác có biểu hiện và triệu chứng tương đồng. Việc này đã khiến cho việc điều trị không đạt được kết quả tốt nhất.

+ Bệnh không được điều trị kịp thời khiến các tác nhân gây bệnh có cơ hội nhân rộng. Các phương pháp chữa bệnh viêm âm đạo truyền thống không đem lại kết quả điều trị triệt để, các vi khuẩn gây bệnh không ngừng biến đổi. Sẽ làm cho bệnh trở nên khó khăn trong việc điều trị.

+ Bạn tình  không cùng kết hợp điều trị, dẫn đến tình trạng lây nhiễm tái phát khi sinh hoạt tình dục trở lại.

Đây chính là những lí do khiến bệnh viêm âm đạo ở nữ giới chữa mãi không khỏi.

Vậy thưa bác sĩ, những chị em bị viêm âm đạo tái phát nhiều lần nên làm gì để chữa bệnh viêm âm đạo đạt hiệu quả cao nhất ạ?

- Bác sĩ Huỳnh Mai:

Để điều trị bệnh viêm âm đạo triệt để, chị em cần phải lưu ý đến các vấn đề sau:

+ Cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán bệnh một cách chính xác. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp chữa bệnh phù hợp với từng nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm của bệnh.

+ Khi có những dấu hiệu của bệnh, chị em tuyệt đối không được tự ý chữa trị mà cần tuân thủ đúng liệu trình của bác sĩ chuyên khoa đưa ra như uống thuốc đúng quy định, đúng liều lượng.

+ Kết hợp cùng điều trị bệnh với bạn tình để tránh trường hợp lây chéo bệnh trở lại. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị bệnh, chị em tuyệt đối không được quan hệ tình dục.

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Các bạn lưu ý: Bệnh chỉ khỏi hẳn khi được điều trị “đúng thầy, đúng thuốc đúng bệnh”. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào ý thức tự giác của người bệnh. Vì thế, khi biết bản thân mình mắc bệnh, các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám Đa khoa quốc tế HCM để được các bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh.

Hiện nay, phòng khám đang làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm ngày lễ, ngày tết, bắt đầu từ 8h-20h hàng ngày.

Một lần nữa cảm ơn bác sĩ Mai đã tham gia buổi trò chuyện của chúng tôi. Hi vọng, với những thông tin mà bác sĩ Mai vừa chia sẻ về vấn đề “chữa viêm âm đạo mãi không khỏi” chị em đã có thêm kiến thức cho bản thân mình. Nếu còn vấn đề gì cần giải đáp, các bạn hãy gọi đến số 028 39 257 111 hoặc 016 8558 1111, để được các chuyên gia giải đáp.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét